15 thg 3, 2013

Nhớ ước mơ xưa

Buồn quá!
Nhớ, bây giờ chỉ ngập tràn nỗi nhớ...
Thời thanh xuân, tuổi học trò, bao nhiêu trò quậy phá tinh nghịch và đáng yêu vô cùng...
Ước mơ được làm cô dâu - bây giờ đã làm rồi - không giống như tưởng tượng lắm nhưng cũng okie, hạnh phúc lắm...
ước mơ đi du lịch khắp nơi trên thế giới - chưa làm được - ở Việt Nam còn chưa đi được những đâu nữa là...
ước mơ có một đứa con
Nhìn lại mình bây giờ tuổi cũng sắp già rồi 24 tuổi - đã thôi không còn mơ mộng nữa...
Nhớ thời mặc áo dài trắng thướt tha đi học, mà khi đó cũng không chú ý lắm, không biết trân trọng cái hồn nhiên trong trẻo của mình, để bây giờ thành người lớn lại hối tiếc...
Thôi tốt nhất là nên trân trọng hiện tại, chăm chút cho thời gian hiện có. 24 tuổi - tuổi của thanh niên, của sức trẻ, mình phải thực hiện được mơ ước của mình: viết văn! Mình từng rất mơ ước có bài viết đăng báo, phóng sự, truyện ngắn... hoặc cũng có thể mình sẽ viết một cuốn tiểu thuyết! Ấp ủ cũng lâu rồi nhưng cũng chưa bao giờ mình bắt tay vào viết, cũng chưa hề nghĩ ra nhân vật, nội dung... phải viết như thế nào. Nhưng mình muốn viết một tiểu thuyết - đó là điều chắc chắn! Chừng nào bắt đầu viết? mình cũng không biết nữa... khi xung quanh luôn có những công việc vụn vặt bộn bề lo toan...
Mình muốn quyển tiểu thuyết này phải thật hay, thật chín, cảm xúc thật chân thành không sáo rỗng, phải chạm được đến tâm hồn người đọc...
Khó quá...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét